サティのぶろぐ

TOP's Blog from Bangkok.

งานของบริษัท ท็อปทูคอนเนค จำกัด

time 2016/03/13

งานของบริษัท ท็อปทูคอนเนค จำกัด

สวัสดีค่ะ ได้แต่เขียนบล็อกเป็นภาษาญี่ปุ่น เลยคิดว่าน่าจะลองเขียนเป็นภาษาไทยดูบ้าง เผื่อว่าจะมีคนไทยแวะเวียนมาเปิดเว็บนี้ดูแล้วเกิดสงสัยว่า นี่คือบริษัทอะไร ทำอะไร แล้วใครเป็นคนทำ

th_kimono-naka

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนค่ะชื่อ สถิรัตน์ ศรีมณีเลิศ หรือเรียกชื่อเล่นว่า ท็อป ก็ได้ค่ะ ตอนนี้ ท็อป เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท ท็อปทูคอนเนค จำกัดค่ะ บริษัทนี้หลักๆแล้วจะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้กับบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจในไทย ส่วนใหญ่แล้วจะประสานงานทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการ เช่น ต้องการหาพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย ต้องการเปิดร้าน ต้องการขายสินค้า เป็นต้น

บริษัท ท็อปทูคอนเนค จำกัด มีพนักงานประจำคนไทย 4 คน คนญี่ปุ่น 1 คน และคนที่จ้างไม่ประจำอีกมากกว่า 50 คน งานหลักอีกหนึ่งอย่างที่เรียกได้ว่าเป็นเสาหลักของบริษัทอีกหนึ่งเสาคือ งานทำนิตยสารออนไลน์ชื่อว่า anngle อ่านว่า แองเกิ้ล ที่แปลว่า มุม นะคะ ไม่ใช่ แองเจิล ที่แปลว่า นางฟ้า ฮา

เว็บ anngle คือนิตยสารออนไลน์ที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นแบบครบวงจร ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเที่ยวเท่านั้น วัฒนธรรม ภาษา แฟชั่น ไอที pop culture ข่าวทันเหตุการณ์ และอื่นๆ เกือบทุกเรื่องที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น โดยมีคอนเซ็ปเก๋ๆว่า “มองญี่ปุ่นในมุมที่แตกต่าง” anngle มักจะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่นในเชิงลึก เรื่องที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้ หรือญี่ปุ่นในมุมมองที่คนไทยยังไม่เคยเห็นหรือรู้จัก

และอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ anngle แตกต่างจากนิตยสารออนไลน์ทั่วไปคือ เรามี เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ด้วยค่ะ สำหรับเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนี้ จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทยในมุมที่แตกต่าง ให้กับคนญี่ปุ่นที่สนใจเรื่องราวข่าวสารของประเทศไทย ในทุกๆเรื่องอีกเช่นกัน anngle Japanese Ver.

นอกจากงานที่กล่าวไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งงานที่ทางบริษัทยังอยากให้เติบโตต่อไปอีกคือ การนำสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์เจ๋งๆของคนไทย ไปแนะนำและจำหน่ายให้กับคนญี่ปุ่นที่ญี่ปุ่นค่ะ เริ่มจากวางจำหน่ายสินค้าทางเว็บไซด์ออนไลน์ของญี่ปุ่นก่อน เมื่อมั่นใจว่าสินค้านั้นขายได้ จะนำไปฝากขายและขายส่งกับร้านค้าในห้างใหญ่ในโตเกียว ตัวอย่างสินค้าที่ประสบความสำเร็จคือ นาฬิกาข้อมือ แบรนด์ FORREST (ดูเว็บ online shop ได้ที่ THAIMON) นาฬิกา FORREST เป็นสินค้่าที่ออกแบบโดยคนไทย มีคอนเซ็ปคือการนำเอาวัสดุจากธรรมชาติเข้าไปไว้ในงานออกแบบ และ FORREST ก็ได้กลายเป็นสินค้ายอดฮิตที่มีออเดอร์จากทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ในบล็อกครั้งหน้า ท็อปจะมาเล่ารายละเอียดแต่ละงานของบริษัทให้ฟังนะคะ วันนี้ขอแบบคร่าวๆก่อนค่ะ แล้วก็อีกเรื่องที่ตั้งใจว่าจะเขียน คือแนะนำตัวเองค่ะ หากท่านใดสนใจรอติดตามนะคะ บ๊ายย

down

コメントする




はじめまして。

サティ(TOP)

サティ(TOP)

1985年生まれ。タイ出身。高校卒業後、日本文部省の国費留学生として来日。日本語学校1年、旅行専門学校2年、大学経営施策学部編入2年で卒業。

アーカイブ

いろんなページ